[Map] Changes of a Cinema

Hôm nay mình tiếp tục gửi đến các bạn một bài mẫu cho dạng bài Map với thời gian thay đổi trong IELTS Writing Task 1. Đây là dạng bài có tần suất ra đề cao, các bạn chú ý luyện tập viết dạng bài này cho thành thục nhé. Đề mẫu được lấy từ đề thi thực vào ngày 05/12/2020 tại Việt Nam.

Lưu ý nhỏ với các bạn là khi gặp bất kỳ đề nào cũng không nên vội viết ngay mà nên khảo sát và xây dựng chiến lược cho bài trước. Tại lớp học của mình, các bạn theo học được hướng dẫn dành 3 phút đầu tiên đọc hiểu kỹ yêu cầu của đề bài và xây dựng chiến lược viết. Đến lúc viết chỉ là viết ra thôi chứ không cần suy nghĩ quá nhiều cần viết gì và cũng tránh được việc bị bỏ sót main features.

Để làm được vậy việc luyện tập kỹ năng đánh dấu ký hiệu để không bỏ sót thông tin là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những ký hiệu đơn giản, trực quan và dễ hiểu. Dưới đây là hình ảnh xây dựng chiến lược mà các bạn theo học tại lớp thực hiện trước khi bắt tay vào viết bài.

  • Hình vuông là những đối tượng giữ nguyên – không có sự thay đổi.
  • Hình dấu X là những đối tượng bị phá bỏ.
  • Hình mũi tên là những đối tượng bị di dời hoặc thay đổi về kích thước theo hướng mũi tên.
  • Hình tam giác là những đối tượng xây mới.
  • Đường nét đứt – thể hiện sự chia đoạn để viết detail.

The diagrams below show changes of a cinema from 1980 until now.

Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

The given maps illustrate the developments that have occurred at a movie theater over the last four decades. Overall, the most striking renovation is that three additional cinemas have been erected to meet development needs. Another major change is the deconstruction of a car park.

From 1980 to the present day, the toilet, the ticket booth, and the main entrance of the movie theater have remained unchanged. In contrast, the car park at the back has been demolished to make room for the relocation of cinema 2 to the top left-hand corner and the building of cinema 3 on the top right-hand corner. With the movement of cinema 2, two more cinemas, 4 and 5 have been also added in front of cinema 3.

Looking at the other features, we can see that Cinema 1 on the bottom left-hand corner has been moved a bit further north, close to the toilet, resulting in the appearance of a new food & drinks area and relaxation lounge at that place. In addition, the old drink stall next to the ticket booth has been knocked down and replaced by a new DVD store.

(190 Words) – ieltsgiang.com

fb-share-icon

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *